Download

sâfasfasf

Tin Tức

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Thí sinh thi tốt nghiệp khoanh bừa đáp án môn Tiếng Anh là tình trạng chung các thí sinh vùng sâu vùng xa

Nhiều thí sinh khoanh bừa đáp án môn tiếng Anh
Thí sinh cho rằng đề tiếng Anh với 64 câu trắc nghiệm và 5 câu tự luận khá dài, nhiều em khoanh bừa đáp án phần trắc nghiệm. Riêng phần tự luận nói về lợi ích của bơi lội được xem là thú vị.

Kết thúc 90 phút làm bài chiều 1/7, nhiều thí sinh điểm thi THCS Dịch Vọng Hậu (Hà Nội) nhận định đề tiếng Anh dài với 64 câu trắc nghiệm (8 điểm) và 5 câu tự luận (2 điểm). "Phần luận yêu cầu viết về lợi ích của bơi lội khá thú vị. Em làm được khoảng 7 điểm", Nguyễn Hồng Thuận (THPT Phạm Hồng Thái) nói.
Cẩm Tú (THPT Tùng Thiện) cũng nhận định đề dài, có câu dễ lẫn khó. Phần dễ rơi vào bài đọc hiểu. Phần luận yêu cầu viết về tác dụng của việc học bơi nên thấy hào hứng vì là vấn đề thời sự. "Những kiến thức trọng tâm mà đề ra bọn em được ôn ở trường và qua thi thử nên khi làm bài không lúng túng", Tú cho hay.
nhieu-thi-sinh-khoanh-bua-dap-an-mon-tieng-anh
Thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi môn tiếng Anh chiều 1/7 tại điểm thi THCS Dịch Vọng Hậu. Ảnh: Hoàng Phương.
Tại điểm thi THPT Võ Thị Sáu (cụm thi Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM), hầu hết thí sinh cho rằng đề môn tiếng Anh khó, chỉ có thể đạt 5-6 điểm. Trịnh Dinh Dinh (ngụ quận 11) cho rằng, cấu trúc đề thi quen thuộc đã được ôn tập nhiều lần trước đó, song có một số câu đánh đố.
"Phần trắc nghiệm học sinh trung bình có thể lấy đủ điểm tốt nghiệp. Riêng phần đọc hiểu được chia thành nhiều mức độ nhằm phân loại. Đề bài viết lại câu của phần tự luận hơi khó nhưng phần viết đoạn văn khá dễ vì chủ đề quen thuộc, có thêm gợi ý", Dinh Dinh nhận xét và dự đoán mình sẽ đạt 6-7 điểm.
Trong khi đó, một số thí sinh khác tỏ ra bi quan khi nói bài thi chỉ đạt 3-4 điểm. "Đề khó quá, em toàn đánh lụi", Hồng Nhung (thí sinh quận 7) nói. Còn thí sinh Nguyễn Hoài Thu (quận Tân Phú) cho biết 90 phút không đủ thời gian làm bài, nhiều câu em "đánh đại vào đáp áp". 
Cũng cho rằng đề tiếng Anh khó hơn năm ngoái, Triệu Thị Tươi, THPT Tràng Định (Lạng Sơn) cho biết, phần luận nhiều bạn cũng không làm được hoặc rất ít. Đây là phần dành cho học sinh giỏi, tuy nhiên Tươi thi khối C nên không quá lo lắng.
Thí sinh Lâm Thế Vĩnh (THPT Pác Khuông) cho biết độ khó của các câu trong đề tăng dần, ngay phần đọc hiểu nếu không nắm được từ vựng thì khó chọn đúng đáp án. "Phần luận 2 điểm cuối cùng em không làm được. Em không ôn sâu tiếng Anh nên có những câu khoanh bừa", nam sinh thi khối B buồn bã nói.
nhieu-thi-sinh-khoanh-bua-dap-an-mon-tieng-anh-1
Phụ huynh chờ con thi tại Đại học Giao thông Vận tải. Ảnh: Giang Huy.
Tại Thừa Thiên - Huế, nhiều thí sinh tại hội đồng Đại học Y dược đánh giá đề tiếng Anh dài và khó. Nhiều câu hỏi có nội dung phức tạp gây khó khăn trong việc lựa chọn đáp án. "Ở bài đọc hiểu thứ hai về ngành công nghiệp sản xuất thức ăn, em hơi mất thời gian để hiểu", nữ sinh Hồ Thị Cẩm Hương (TP Huế) đánh giá và cho hay có 3 đến 4 câu em nhắm mắt "đánh bừa" đáp án.
"Đề dài và hơi khó nhưng ở phần luận nói về việc học bơi rất thú vị, có tính thực tiễn gây hào hứng cho học sinh", Gia Chính (TP Huế) tự tin nói. Ngày thi đầu tiên của Chính khá suôn sẻ.
Tiếng Anh không phải là thế mạnh nên Hoàng Trọng Nhân (THPT Đặng Trần Côn) thấy không tự tin với bài làm. Nhiều chỗ Nhân chỉ biết chọn bừa đáp án rồi nộp bài, chỉ mong sẽ không bị điểm liệt môn này.
Tại Đà Nẵng, nhiều thí sinh cho biết chỉ chắc chắn được khoảng 5 điểm, nhiều câu phải đánh bừa. Em Hùng Cường (THPT Phạm Phú Thứ) thi tại hội đồng Đại học Sư phạm đánh giá đề ra theo cấp độ khó dần. 5 câu đầu tiên chỉ cần nắm chắc kiến thức trong sách giao khóa là làm đúng đáp án. Nhưng những câu sau đề mang tính phần loại dần, càng về sau càng khó.
Còn thí sinh Nguyễn Chí Linh cho hay, hầu hết các bạn trong phòng phải đánh bừa một số câu quá khó. "Em dự định xét tuyển bằng điểm của khối D. Sáng nay thi Toán được khoảng 5 điểm. Chiều môn tiếng Anh cố gắng lắm cũng chỉ cầm chắc 5 điểm", Linh nói trong dáng vẻ mệt mỏi.
Giáo viên đánh giá đề thi "dễ thở"
Cô Trần Thị Vũ Hằng, Giáo viên tiếng Anh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định nhận xét, cấu trúc đề thi THPT quốc gia tiếng Anh năm nay tương tự như Đề thi môn tiếng Anh năm 2015 nên không gây bất ngờ cho học sinh. Đề thi rất cơ bản, đảm bảo đánh giá tốt học lực của thí sinh, từ mức trung bình đến khá, giỏi và xuất sắc. Phần kiểm tra ngữ âm, ngữ pháp cơ bản, bám sát chương trình sách giáo khoa, trọng tâm là chương trình sách giáo khoa 12, nên thì sinh không khó để hoàn thành nội dung này. Đặc biệt, phần chữa lỗi sai, chú trọng việc phát hiện ra lỗi ngữ pháp nên không gây khó khăn cho học sinh.
"Cái hay của đề thi năm nay tôi cho rằng về nội dung ngôn ngữ, đề thi có lồng ghép các kiến thức cập nhật như nhiễm độc thực phẩm, chuyến công du của tổng thống Obama đến Việt Nam sẽ gây hứng thú cho học sinh. Ở nội dung bài đọc cũng vậy, đã đề cập đến những chủ đề khoa học thiết thực đối với học sinh và sinh viên tương lai như thiên nhiên, dinh dưỡng...", cô Hẳng nói.
Còn bài viết về chủ đề, cô cho biết đã được học trong sách giáo khoa về tầm quan trọng của việc biết bơi nên không gây khó khăn cho học sinh. Đánh giá cao về tính phân loại của đề thi năm nay, cô cho rằng đề thi đã đảm bảo có tính phân loại tương đối rõ. Có khoảng 30% số câu cơ bản, rơi vào các điểm ngữ pháp - từ vựng quen thuộc để học sinh học lực yếu, trung bình có thể dễ dàng đạt được. Còn nội dung kiến thức mức trung bình khá chiếm khoảng 40% và mức khó chủ yếu rơi vào dạng bài đọc hiểu và một số câu từ vựng.
Cô Lại Thị Thắm (Tổ trưởng môn Anh - THPT Nhân Việt, TP HCM) đánh giá phần trắc nghiệm ngữ pháp từ câu 6 đến 24 (mã đề 852) đã bám sát sách giáo khoa, không đánh đố học sinh, các cấu trúc ngữ pháp cơ bản. Học sinh lo sợ một số câu khó về thành ngữ, cụm động từ, thì đề thi năm nay cho thành ngữ rất quen thuộc. Phần đọc và điền từ vào chỗ trống tương tự đề thi năm ngoái, học sinh trung bình có thể làm được 6-7 câu.
Cô Lê Thị Phương Thoa (Tổ trưởng môn Anh văn, trường THPT Nguyễn Hữu Huân, TP HCM) dự đoán, đề thi tiếng Anh năm nay số em đạt điểm dưới trung bình khá cao. "Không phải vì đề khó mà yêu cầu thí sinh phải có vốn từ vựng, kỹ năng làm bài, điều mà học sinh phổ thông thường rất yếu", cô Thoa nói.
Còn cô Phan Kim Hương - Giáo viên môn tiếng Anh Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm (thuộc Đại học Cần Thơ) cũng cho rằng, đối với các thí sinh thi tốt nghiệp thì đề này vừa sức. Còn với các học sinh chuyên Anh hoặc thi vào các ngành có môn tiếng Anh thì đề này dễ, khả năng điểm 7-10 khá cao.
Nhận định về đề thi, cô Nguyễn Thanh Hương, giáo viên bộ môn tiếng Anh tại hệ thống giáo dục HOCMAI cho rằng, bám sát chương trình cơ bản sách giáo khoa, khả năng phân loại cao. Đề thi “dễ thở” với các thí sinh, phổ điểm trung bình năm nay sẽ từ 5 đến 6. Đề thi có nhiều câu khá hay và thực tiễn, với lực học trung bình - khá và nắm chắc kiến thức cơ bản thí sinh có thể đạt 5 đến 6 điểm. Với lực học khá và tâm lý vững vàng thí sinh có thể đạt 7-8 điểm. Điểm 9 đến 10 sẽ xuất hiện với những thí sinh xuất sắc.
Ngày hôm nay (2/7), thí sinh sẽ thi môn Văn trong 180 phút và môn Vật lý 90 phút vào buổi chiều.
                                                                                           Theo Express

0 nhận xét:

Đăng nhận xét